Nên làm gì để rũ bỏ mệt mỏi, stress

Ngoài việc tìm phương pháp khắc phục vấn đề tạo nên mệt mỏi, bạn cũng cần sức khỏe tâm lý, tinh thần để thực hiên phương pháp đó. Sau đây Soisang.com.vn giới thiệu đến bạn một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để có sức khỏe tinh thần tốt nhất có thể đương đầu với bất kỳ nỗi lo âu nào.



1. Hít thở sâu
Thở nông sẽ khiến phổi của bạn không cung cấp đủ lượng oxy tối đa cho các mạch máu trong cơ thể. Bởi thế, hãy thực hành hít thở sâu mỗi ngày để cơ thể được cung cấp một nguồn oxy tối ưu. Hãy bắt đầu bằng cách hít vào bằng mũi và đếm thầm từ 1 đến 5, sau đó nhẹ nhàng thở ra rồi đếm thầm từ 1 đến 8, rồi lại hít vào. Cứ thế, việc hít vào sâu trong khoảng thời gian ngắn hơn thở ra sẽ giúp làm chậm nhịp tim và năng lượng oxy cho cơ thể.

2. Giao tiếp với những nguồn giải trí
Các hoạt động vui chơi và gặp gỡ những người hài hước sẽ giúp nâng tinh thần và cả năng lượng của bạn. Hãy tham gia các hoạt động giải trí mà bạn thích (nhưng cần biết tự làm chủ bản thân để không ham mê quá đà), hay đơn giản chỉ là đi chơi với những người có khiếu hài hước, điều đó sẽ giúp giải phóng endorphins, chất giúp cơ thể nạp thêm năng lượng. Nếu không có những người bạn hài hước, thì cách đơn giản nhất để tâm trạng được vui vẻ là lên youtube, xem phim hài hoặc các chương trình truyền hình giải trí…

3. Suy nghĩ tích cực
Nghĩ về những việc thiện, những điều tốt đẹp của mọi người xung quanh. Hãy cảm nhận rằng dù có như thế nào bản thân mình cũng đã may mắn hơn rất nhiều người khác.

4. Uống nước
Huyết thanh trong máu sẽ giúp các tế bào có thể đốt cháy đường để tái tạo năng lượng cho cơ thể. Vì thế, uống nước là một việc cần thiết khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi. 8 ly nước (khoảng 2 lít nước) là đủ cho cơ thể bạn mỗi ngày. Và caffeine không gây mất nước, nhưng quá nhiều caffeine lại có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng của cơ thể.

5. Ngủ đúng giờ, đủ giấc
Quá nhiều mối quan tâm đến cuộc sống có thể làm bạn khó  ngủ, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự mệt mỏi vào ban ngày. Nếu bạn thấy khó để chìm vào giấc ngủ có thể tham khảo  cách để có giấc ngủ ngon hoặc đơn giản là bài đếm cừu: một con cừu…hai con cừu…ba con cừu… nhiều lắm thì 1-2 nghìn con cừu là ngủ ngay.

Internet update

Hành trang cuộc sống ,
Ý kiến của bạn
Gửi
Ý kiến bạn đọc
    Bài viết liên quan

    Thử thách khả năng sinh tồn của bạn

    Đây là bài trắc nghiệm vui thử nghiệm khả năng sinh tồn của bạn.

    “Người sẵn sàng cho bạn vay tiền là quý nhân của bạn!”

    Người ta gặp được nhau trong kiếp này gọi là duyên phận. Nhưng sống được bền lâu với nhau phải dựa trên chân thành và tín nghĩa.

    Những điều nữ giới đặc biệt thích ở đàn ông

    Bạn có biết phụ nữ ưa thích những đặc điểm gì ở các chàng trai không? Bài viết này tiết lộ những điểm đặc biệt nhất.

    Mẹ

    Với tôi mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất.

    Chào mừng các em đến với cuộc đời thực

    Chúng ta là ai sau khi tốt nghiệp đại học? “Xin chào mừng các em đến với cuộc đời thực”

    Bố

    Cảm nghĩ về Bố của một người trưởng thành
    Có thể bạn quan tâm:
    Xem thêm
    vnReview