Cần lưu ý khi căng vợt cầu lông

Khi mặt cầu lông của bạn bị trùng, bị đứt, hoặc muốn thay bộ dây với chất lượng tốt hơn, bạn cần căng lại mặt vợt. Bài viết này Soisang.com.vn cung cấp cho bạn những thông tin cần biết trước khi đến cửa hàng dịch vụ để căng lại mặt vợt.




1. Chọn dây đan mặt vợt: Dây cước vợt cầu lông hiện nay có 2 loại cơ bản.
- Loại có nguồn gốc tự nhiên (natural guts material): loại cước này được làm từ ruột bò qua xử lý hóa học, các sợi được bện chặt với nhau tạo thành một dây cước. Ưu điểm của loại dây này là dễ điều khiển được hướng cầu một các chính xác. Tuy nhiên, loại dây cước này thường dễ bị ẩm nên không bền và có giá rất đắt. Vì thế, hiện nay nó ít được phân phối trên thị trường.
- Loại có nguồn gốc nylon tổng hợp (synthetic material) được làm từ chất nylon tổng hợp có độ dai tốt, giá thành rẻ. Loại này rất phổ biến trên thị trường.

2. Độ dày của dây: Độ dày của dây đan được đo bằng chỉ số Gauge. Chỉ số Gauge càng lớn thì dây càng mỏng và có độ bền kém hơn. Số Gauge càng nhỏ thì độ dày lớn, độ bền cao hơn. Vì thế khi chọn mua dây đan vợt cầu lông bạn cần phải chú ý đến chỉ số Gauge và mua những dây đan có số Gauge nhỏ là tốt nhất.

3. Kiểu đan 4 nút và 2 nút
- Đan 4 nút ưu điểm của nó là khi dây bị đứt thường sẽ chỉ đứt một dây theo 1 chiều dọc hoặc ngang vì thế mặt vợt sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên nhược điểm của nó là độ căng của vợt sẽ không đều do vợt sẽ có đến 4 nút thắt. Các dây sát 4 nút thắt sẽ không được căng như các dây còn lại. Kiểu đan 4 nút thường phù hợp với loại vợt 76 lỗ.
- Đan 2 nút: ưu điểm là độ căng của vợt sẽ đều hơn nhưng khi đứt vợt sẽ bị méo dây và dây sẽ giãn không đều. Kiểu đan này phù hợp với các loại vợt 72 lỗ, 80 lỗ, 88 lỗ, 96 lỗ…

4. Độ căng mặt lưới vợt cầu lông
Độ căng mặt vợt phải phù hợp với năng lực chơi cầu của người sử dụng vợt. Độ căng lớn => cần lực đánh ít hơn nhưng khó điều khiển hướng đi của cầu, ngược lại: độ căng nhỏ điều khiển cầu dễ hơn nhưng cần nhiều lực hơn.
-. Kiểm tra sức mạnh tay người cầm vợt:nếu như khi đập cầu mà bạn thấy vợt bị cứng, cầu bay chậm và cảm giác như cầm một khúc gỗ đánh cầu thì bạn nên giảm lực căng để phù hợp với tay mình.
-. Với học sinh dưới 15 tuổi: nên căng vợt 8-9 kg
-. Với học sinh trên 15 tuổi, người mới tập chơi, những bạn nữ, người tay yếu nên chọn lực căng vợt từ 9 - 10,5 kg.
-. Sinh viên, người có lực cổ tay tốt thì nên căng vợt từ 10,5 - 11 kg.
-. Những người chơi cầu lông ở trình độ chuyên nghiệp thì thường sẽ lựa chọn mức căng vợt > 11 kg, tùy thuộc vào trình độ cũng như lực cổ tay của mỗi người.
Chú ý: không căng vợt quá mức quy định của nhà sản xuất để không làm biến dạng khung vợt, chỉ số này sẽ nằm chung với phần chỉ số U và G trên cán vợt.

5. Căng vợt cầu lông tốn bao nhiêu tiền?
Hiện nay tại Việt Nam có ba loại dây được sử dụng nhiều nhất là dây Yonex BG 65, Yonex BG 65 Ti và Yonex  BG 68 Ti đều của hãng Yonex.
- Dây đan vợt cầu lông Yonex BG 65: Dây BG 65 là loại dây đan vợt được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay, giá khoảng 115,000đ đã bao gồm công đan và công căng. Dây được làm siêu bền, độ đàn hồi tốt, tiếng cầu nổ to và dễ khống chế cầu. Dây BG 65 có thể chịu sức căng lên tới 14.5 kg.
- Dây vợt cầu lông Yonex BG 65 Ti: Dây BG 65 Ti là sản phẩm nâng cấp của BG 65, giá khoảng 135,000đ đã bao gồm công đan và công căng. Dây được sản xuất với công nghệ cao, khá mềm, các sợi xoắn liên kết bởi các hợp chất titanium và cấu trúc dây ổn định. Dây có độ nảy cực tốt, tiếng nổ cầu to, chịu sức căng cao và đạt tiêu chuẩn thi đấu. Dây BG 65 Ti có thể chịu sức căng lên tới 16 kg.
- Dây đan vợt cầu lông BG 68 Ti. Đây là sản phẩm nâng cấp của BG 65 Ti với đặc điểm sợi cực nhỏ, độ nảy cực tốt. BG 65 Ti là dây căng vợt cầu lông yêu thích của người chơi cầu lông chuyên nghiệp.

6. Địa điểm căng vợt cầu lông ở Hà Nội
+ Cửa Hàng thể thao Thiên Trường, địa chỉ: Số 208D, Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội
+ Cửa hàng thể thao Danco Sport, địa chỉ: 
- Số 19 ngõ 36 đường Hoàng Quốc Việt - Danco Sport
- 385 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
- 74 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
- 187 Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội
- 220 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
+ Cửa hàng Cầu lông 360
Địa chỉ: Số 102 Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
+ Cửa hàng FBshop
Địa chỉ: Số 38 ngõ 102 Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội, ĐT: 0979170274

 

Internet update

chơi ,
Ý kiến của bạn
Gửi
Ý kiến bạn đọc
    Bài viết liên quan

    Thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

    Giới thiệu đến bạn những thực phẩm rất tốt cho phát triển cơ bắp cho nam giới.

    Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Việt Nam có rất nhiều công trình nổi tiếng là những tòa nhà cao tầng. Trong bài viết này giới thiệu đến bạn 33 tòa nhà cao nhất trên toàn quốc.

    Nhận biết rau củ Trung Quốc

    Cách nhận biết Rau củ có nguồn gốc Trung Quốc bằng mắt thường

    Chọn rau theo mùa: mùa Đông

    Ăn rau, củ theo mùa sẽ hạn chế được hàm lượng thuốc độc hại có trên thực phẩm.

    Những địa điểm nổi tiếng ở Lào Cai

    Giới thiệu đến bạn những đại danh nổi tiếng ở Lào Cai

    Hướng dẫn Du lịch Sa Pa

    Giới thiệu đến bạn những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch SaPa
    Có thể bạn quan tâm:
    Xem thêm
    vnReview