Thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

Bạn muốn tăng cơ bắp để trông khỏe và mạnh mẽ hơn? Không những phải chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mà bạn còn phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong bài viết này soisang.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn những thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới tốt nhất.

1. Trứng


Trứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe lại tăng cường cơ bắp cho nam giới. Bạn nên bổ xung trứng vào thực phẩm hàng ngày, tuy nhiên nên dùng 1-2 quả/ngày, 7 quả/tuần để cơ thể hấp thụ được tốt nhất.


2. Các loại hạt


Các loại hạt như lạc, vừng, hạnh nhân, điều... là thực phẩm cung cấp protein, vitamin, các chất chống oxy hoá, chất xơ, và những chất béo lành mạnh, giúp bạn nạp thêm lượng calo cần thiết mà không sợ béo.


3. Phô mai


Phô mai chứa nhiều casein, một loại đạm tiêu hóa chậm. Khi hấp thụ casein, hàm lượng axit amin trong máu tăng lên từ từ và sẽ tồn tại lâu hơn so với khi hấp thụ đạm. Bên cạnh đó, phô mai còn chứa các vi khuẩn tốt giúp dễ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.


4. Đậu lăng

Bạn nên nấu trong 10 phút rồi trộn ăn cùng cơm, cho thêm vào sa lát hoặc ăn riêng.


5. Thịt bò


Trong thịt bò có nhiều sắt và kẽm, là yếu tố quan trọng để tăng cường cơ bắp. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều protein, nhiều loại vitamin, khoáng chất bổ sung, chất béo bão hòa giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa tốt cho tim mạch.


6. Cá hồi



Cá hồi có chứa nhiều omega 3 có tác dụng bảo vệ tim, ngăn chặn tình trạng phá huỷ cơ bắp. Những viên dầu cá chứa omega 3 cũng có tác dụng rất tốt.


7. Rau xanh



Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.


8. Quả hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu vitamin E, giúp cơ thể có khả năng chống lại quá trình oxy hoá và ngăn chặn tổn thương bởi những hoạt động nặng. Nên ăn 2 nắm quả hạnh đào mỗi ngày để giúp cơ bắp phát triển.


9. Khoai lang


Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, riboflavin và một số chất khác rất tốt cho việc bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp.


10. Chuối


Chuối chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày. Trong quả chuối chín chứa nhiều loại đường cần thiết cho việc tập luyện tăng cường cơ bắp.

Internet update

ăn uống ,
Ý kiến của bạn
Gửi
Ý kiến bạn đọc
    Bài viết liên quan

    Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Việt Nam có rất nhiều công trình nổi tiếng là những tòa nhà cao tầng. Trong bài viết này giới thiệu đến bạn 33 tòa nhà cao nhất trên toàn quốc.

    Nhận biết rau củ Trung Quốc

    Cách nhận biết Rau củ có nguồn gốc Trung Quốc bằng mắt thường

    Chọn rau theo mùa: mùa Đông

    Ăn rau, củ theo mùa sẽ hạn chế được hàm lượng thuốc độc hại có trên thực phẩm.

    Những địa điểm nổi tiếng ở Lào Cai

    Giới thiệu đến bạn những đại danh nổi tiếng ở Lào Cai

    Hướng dẫn Du lịch Sa Pa

    Giới thiệu đến bạn những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch SaPa

    Cách chọn mua mực khô ngon, phân biệt mực thật và giả

    Cách phân biệt mực khô ngon, nhận biết mực giả
    Có thể bạn quan tâm:
    Xem thêm
    vnReview