Phú Quốc: Đảo lớn nhất Việt Nam

Soisang.com.vn giới thiệu đến bạn hòn đảo lớn nhất Việt Nam: đảo Phú Quốc
Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất trong hệ thống hải đảo của Việt Nam với diện tích 561km2 nằm ở tọa độ 10o00’ - 10o27’ vĩ độ Bắc và 103o49’ - 104o05’ kinh độ Đông.


Du lịch Phú Quốc du khách sẽ đến với một hòn đảo nơi có diện tích xấp xỉ quốc đảo Singapore, Phú Quốc hay còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây.
Đây là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam, xa xa là những ngọn núi trập trùng, dãy rừng nguyên sinh trùng điệp...
 

Đảo Phú Quốc nằm trấn giữ ở phía đông bắc Vịnh Thái Lan, ở biên giới Tây Nam của Tổ quốc, thuộc vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia. Đảo cách Rạch Giá 116km, cách Hà Tiên 45km, cách bờ biển Campuchia 12,5km. Đảo có dạng hình tam giác, chiều theo phương Bắc - Nam dài 50km, chiều theo phương Đông - Tây dài 27km ở phần Bắc đảo, đảo thót hẹp dần về phía Nam.
Đảo Phú Quốc cấu tạo bởi các đá trầm tích mà thành phần chính là cát kết, cát bột kết có xen thấu kính cuội sỏi, sạn kết. Tài nguyên trên đảo bao gồm tài nguyên phi sinh vật, tài nguyên sinh vật và tài nguyên vị thế.


Tài nguyên phi sinh vật: có cát thủy tinh, cát xây dựng, kaolin, đá xây dựng, đá ong, tài nguyên đất đai (đất cát, đất mặn sú vẹt, đất phù sa chua glây, đất phù sa ít được bồi, đất feralit vàng xám và vàng đỏ, đất sialit-feralit xám, đất feralit xói mòn trơ sỏi đá), nước mặt (mỗi năm đảo nhận được 1.600 triệu m3 nước mưa), nước ngầm (ước tính khoảng 198,4 triệu m3).
Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.


Đảo Phú Quốc có vị trí tiền tiêu - biên giới, là tiền đồn vững chắc trong bảo vệ quốc phòng - an ninh; là nơi có lợi ích trong phát triển kinh tế cửa khẩu, vùng biên, giao thương quốc tế.
Ngày 27/10/2012, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức xác lập Đảo Phú Quốc là Hòn đảo lớn nhất Việt Nam.


Đảo Phú Quốc được bình chọn vào top 10 điểm đến du lịch lý tưởng tại Châu Á theo Asiaone. Phú Quốc có những bãi biển đẹp nổi tiếng như bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem,.. và các món ăn đặc trưng của nơi đây như: ốc nhảy, cò biên mai, gỏi cá trích, cá sòng,… đang chờ đón du khách đến thăm quan và khám phá.

Lặn ngắm san hô

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại san hô cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

Câu cá, khám phá đảo hoang
Chiến lợi phẩm là cá câu được sẽ được phụ vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ nơi hải đảo xa xôi. Quần đảo An Thới với 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau ở phía Nam hay hòn Móng Tayhòn Đồi Mồi, hòn Thầy Bói ở phía Bắc, giáp Campuchia là những hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ với bãi cát trắng sẽ là những nơi lý tưởng cho cắm trại, dã ngoại và khám phá…
Câu mực đêm

Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quốc trở nên tĩnh lặng, nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt. Đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vớt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.
Khám phá rừng nguyên sinh

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì đây chính là chọn lựa dành cho bạn. Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn nằm dưới hạ nguồn các con suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, leo núi, khám phá rừng nguyên sinh và tắm suối. Không chỉ được đắm mình trong làn nước trong mát, bạn còn có dịp được tận hưởng cảm giác sảng khoái với hồ Jaccuzzi thiên nhiên độc nhất vô nhị của nơi này.
Khám phá Nam đảo

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, trong đó có Phú Quốc.
Những năm qua, tỉnh Kiên Giang đầu tư xây dựng hệ thống nhà hàng, khách sạn khá sang trọng, đủ tiện nghi sinh hoạt, phục vụ du khách tham quan, du lịch Phú Quốc, đồng thời mời gọi và thu hút nhiều dự án đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh đã đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng phát triển hệ thống giao thông đường bộ kết nối trung tâm huyện đảo Phú Quốc với các điểm du lịch. Hệ thống đường biển, đường hàng không nối đảo Phú Quốc với đất liền được đầu tư nâng cấp bảo đảm vận chuyển hành khách an toàn, thuận lợi.
Hiện nay, đường biển với tàu cao tốc xuất phát từ thành phố Rạch Giá và thành phố Hà Tiên với năm chuyến đi và về mỗi ngày, bình quân 150-300 khách/tàu, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách ra đảo. Đường hàng không có sân bay Phú Quốc tầng suất 15-20 chuyến/ngày nối Phú Quốc với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Rạch Giá đưa du khách khắp mọi miền đất nước, khách quốc tế đến với đảo rất tiện lợi.


Tuyến cáp treo Hòn Thơm được đánh giá là một trong những tuyến cáp treo có tầm nhìn đẹp nhất thế giới


Hoàng hôn bến cảng An Thới




Hòn Mây Rút nhìn từ trên cao


Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc huyện đảo Phú Quốc


Hòn Mây Rút nhìn từ trên cao với bãi tắm xanh như ngọc, trong vắt có thể nhìn rõ những rạn san hô phía dưới

Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc huyện đảo Phú Quốc

Nằm ở vị trí đẹp, hòn Móng Tay luôn được khách du lịch chọn làm nơi nghỉ chân ăn trưa với những hải sản đặc trưng của Phú Quốc

Những hòn đảo vệ tinh thuộc huyện đảo Phú Quốc có vẻ đẹp được đánh giá không thua kém bất cứ một nơi nào trên thế giới

Gành Dầu là nơi tiếp giáp gần nhất với biên giới Campuchia và cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Phú Quốc


Cáp treo Hòn Thơm đi qua làng chài An Thới


Khách du lịch trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại biển Phú Quốc

Tàu thuyền neo đậu chuẩn bị ra khơi

Hoàng hôn rực rỡ tại làng chài An Thới

Một chiếc thuyền thả câu tại Hòn Thơm Phú Quốc

Bãi biển Hòn Thơm được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Phú Quốc được ưu ái với biển xanh, mây trắng, nắng vàng

Hoàng hôn trên Gành Dầu


Tàu thuyền về cảng sau nhiều ngày ra khơi đánh bắt hải sản

Nguồn Internet update

kỷ lục ,
Ý kiến của bạn
Gửi
Ý kiến bạn đọc
    Bài viết liên quan

    Thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

    Giới thiệu đến bạn những thực phẩm rất tốt cho phát triển cơ bắp cho nam giới.

    Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Việt Nam có rất nhiều công trình nổi tiếng là những tòa nhà cao tầng. Trong bài viết này giới thiệu đến bạn 33 tòa nhà cao nhất trên toàn quốc.

    Nhận biết rau củ Trung Quốc

    Cách nhận biết Rau củ có nguồn gốc Trung Quốc bằng mắt thường

    Chọn rau theo mùa: mùa Đông

    Ăn rau, củ theo mùa sẽ hạn chế được hàm lượng thuốc độc hại có trên thực phẩm.

    Những địa điểm nổi tiếng ở Lào Cai

    Giới thiệu đến bạn những đại danh nổi tiếng ở Lào Cai

    Hướng dẫn Du lịch Sa Pa

    Giới thiệu đến bạn những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch SaPa
    Có thể bạn quan tâm:
    Xem thêm
    vnReview