Tượng ngọc bích lớn nhất Việt Nam

Soisang.com.vn giới thiệu đến bạn pho tượng ngọc bích lớn nhất Việt Nam:

Vào lúc 15 giờ 30 ngày 08/4/2015, tại điện thờ Triệu Gia Trang, số 67 hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, ông Trịnh Hữu Hòa (tức Triệu Hòa) chủ nhân của 03 hiện vật bằng ngọc bích đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam đã tiếp đoàn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam gồm: Tiến sĩ Lê Văn Tuấn – Thường trực Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Trương Như Bá – Trưởng phòng Biên tập nội dung kỷ lục về tham quan, thẩm định và xác lập kỷ lục Việt Nam đối với 3 bộ tượng bằng ngọc bích gồm:

1. Tượng Đức Thánh Trần 


Tượng được chế tác từ khối ngoc 100% nephrite màu xanh lá cây (đây là khối ngọc nặng 11,5 tấn được tìm thấy tại Canada), chiều ngang: 60cm; cao: 90cm; rộng 45cm; trọng lượng 250kg do 9 người thực hiện từ ngày 15/02/2012 đến 15/8/2012 thì hoàn thành.

2. Ba pho tượng Tam tòa Thánh Mẫu


Cũng từ khối ngọc bích nói trên, 10 người thợ khéo tay ( từ ngày 15/01/2012 đến 18/8/2012) đã tạc nên Ba pho tượng Tam tòa Thánh Mẫu, mỗi pho có kích thước: ngang: 50cm; cao: 68cm; rộng: 38cm và nặng 150kg.

3. Ấn Rồng

Ấn Rồng có chiều ngang 12,5cm; cao 17cm; rộng 12,5cm; trọng lượng 3,2kg do 3 người thực hiện từ 15/6/2012 đến 15/8/2012 thì hoàn thành.

Cả Ba bộ tượng này hiện đang được tôn trí tại chánh điện ở Triệu Gia Trang.

Ông Trương Như Bá - Trưởng phòng nội dung kỷ lục công bố Quyết định xác lập kỷ lục.
Buổi lễ còn có số đông bà con thân tích nội ngoại của tộc họ Triệu ở địa phương Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh về dự trong niềm hân hoan phấn khởi.

Tiến sĩ Lê Văn Tuấn trao bằng xác lập kỷ lục đến ông Trịnh Hữu Hòa (Triệu Hòa)

Sau khi khảo sát, thẩm định quy cách và chất liệu của từng bộ tượng, vào lúc 16giờ cùng ngày, đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã long trọng công bố Quyết định xác lâp kỷ lục và trao 03 Bằng Xác lập kỷ lục Việt Nam cùng Kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đến ông Trịnh Hữu Hòa (Triệu Hòa) – Trang chủ Triệu Gia Trang. Đó là các kỷ lục: Tượng Đức Thánh Trần bằng ngọc bích lớn nhất, Ba pho tượng Tam tòa Thánh Mẫu bằng ngọc bích lớn nhất và Ấn Rồng bằng ngọc bích lớn nhất.

Một số hình ảnh tại Triệu Gia Trang










 

kyluc.vn

kỷ lục ,
Ý kiến của bạn
Gửi
Ý kiến bạn đọc
    Bài viết liên quan

    Thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho nam giới

    Giới thiệu đến bạn những thực phẩm rất tốt cho phát triển cơ bắp cho nam giới.

    Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

    Việt Nam có rất nhiều công trình nổi tiếng là những tòa nhà cao tầng. Trong bài viết này giới thiệu đến bạn 33 tòa nhà cao nhất trên toàn quốc.

    Nhận biết rau củ Trung Quốc

    Cách nhận biết Rau củ có nguồn gốc Trung Quốc bằng mắt thường

    Chọn rau theo mùa: mùa Đông

    Ăn rau, củ theo mùa sẽ hạn chế được hàm lượng thuốc độc hại có trên thực phẩm.

    Những địa điểm nổi tiếng ở Lào Cai

    Giới thiệu đến bạn những đại danh nổi tiếng ở Lào Cai

    Hướng dẫn Du lịch Sa Pa

    Giới thiệu đến bạn những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch SaPa
    Có thể bạn quan tâm:
    Xem thêm
    vnReview